Ở Mỹ

Vậy là hơn hai năm sang Mỹ rồi. Nhiều khi mình khó khăn với bản thân, tự nói là sao chưa làm được gì cả, rồi mình cũng quên mất cảm xúc của bản thân khi chuyển sang môi trường mới. Để rồi lâu lâu chợt nhận ra mình thật mạnh mẽ, hay là vô cảm, hay là không biết chăm sóc cho cảm xúc bản thân.

Hình như mình sống khép kín hơn, mình không muốn gặp người khác, nhiều khi còn thấy tức giận hoặc sợ khi sắp phải gặp ai đó. Mình không rõ lý do. Có phải do sang đây, mình được có nhiều không gian riêng hơn nên mình được nuông chiều trong cái sự riêng tư đó rồi, nên riết không muốn mất đi khoảng không riêng tư đó? Hay là sang đây, ngoài bạn cùng phòng ra thì mình không cảm nhận được người nào thực sự thương mình, nên mình cũng chẳng muốn gặp nữa. Cảm nhận này thì cũng chỉ là do mình tự nghĩ thôi, có khi có người thương mà mình không biết. Cũng chẳng biết lý do nào. Chỉ biết, mình ngại gặp người. Dạo nọ mình tâm sự với Mẹ, Mẹ bảo là mình đừng khó khăn với bản thân quá, mình sống ở Việt Nam gần 30 năm rồi, nên việc qua đây mọi thứ mới mẻ, mình không quen thân được là bình thường, nghe vậy cũng đỡ hơn.

Mình cũng thấy là mỗi khi mình giận thì cảm xúc dữ dội hơn trước. Cái này có khi là do mình thoải mái với bạn cùng phòng quá, và bản cũng kiên nhẫn với mình, nên mình có dịp bộc lộ hết cảm xúc mà trước giờ nhiều khi kìm nén, nên giờ có dịp bung ra. Cũng tội nghiệp bản. Cũng chẳng biết việc bộc lộ cảm xúc này lành mạnh hay không nữa. Chỉ biết, sau khi khóc lóc la lối xong thì thấy đỡ.

Mình cũng thấy sự lo lắng bất an đối với sự an toàn của người thân lớn hơn trước. Điều này làm cho mình mệt mỏi nhất, kiểu như bị mắc kẹt. Dạo này được ở nhà với bạn cùng phòng nhiều hơn thì đã đỡ thấy bất an rồi. Mình muốn mình có thể thoát ra khỏi cái mớ lo lắng không đâu đó, sống tự do hơn.

Mình muốn như chú chó trong câu chuyện kể của Thầy Minh Niệm, vô tư vô lo, coi mọi thứ không quan trọng, sống vậy mới gọi là sống tự do chứ nhỉ nước Mỹ ơi.

Có lẽ mình cần mở lòng với nước Mỹ hơn, thì nước Mỹ mới đón nhận mình như Việt Nam đã thương mình trong ngần ấy năm qua.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *